Nội thất gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên – Nâng tầm phong cách thời thượng

Những sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên vẫn luôn là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều gia đình khi thiết kế nội thất. Với những ưu điểm vượt trội về độ bền, thẩm mỹ và an toàn cho sức khỏe của con người. Hãy cùng tìm hiểu ngay về những đặc điểm của loại gỗ này trong bài viết sau đây cùng Cát Mộc Furniture.

1. Đặc điểm của nội thất gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên với nét đẹp bền bỉ cùng thời gian (Nguồn: Sưu tầm)

Nhắc đến các chất liệu làm đồ nội thất không thể không nhắc đến gỗ tự nhiên, chất lượng của loại gỗ này đã khẳng định vị thế của các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên xưa và nay. 

1.1. Ưu điểm nổi bật

Xét về ưu điểm đồ nội thất gỗ tự nhiên, sau đây là những ưu điểm nổi bật nhất để thuyết phục khách hàng sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên. 

  • Đồ nội thất gỗ tự nhiên với nét đẹp giản dị và chân thực. Bản chất gỗ tự nhiên đã toát lên vẻ đẹp mộc mạc nhờ vào màu sắc và vẻ đẹp đến từ các vân gỗ. Trải qua quá trình gia công đã tạo nên những sản phẩm sang trọng và đẳng cấp. 
  • Gỗ tự nhiên có độ chắc chắn, bền bỉ với thời gian. Khi sản xuất các sản phẩm nội thất, nguyên liệu gỗ tự nhiên sẽ được xử lý kỹ càng, bảo vệ bề mặt gỗ bằng sơn bảo vệ.
  •  Sản phẩm nội thất từ gỗ tự nhiên ít bị cong vênh, biến dạng nhờ vào nguyên tắc sức bền của vật liệu.
  • Sử dụng gỗ tự nhiên không lo ảnh hưởng xấu đến môi trường, khả năng tái chế cao và an toàn sức khỏe người dùng.
  • Nội thất gỗ tự nhiên giúp gia chủ bình an, may mắn và thịnh vượng nhờ vào yếu tố phong thủy vốn có.

1.2. Hạn chế khi sử dụng nội thất gỗ tự nhiên

Bên cạnh những ưu điểm vượt trội, nội thất gỗ tự nhiên vẫn có những điểm khá hạn chế khiến gia chủ cần cân nhắc:

  • Giá thành của những sản phẩm gỗ tự nhiên đắt hơn nhiều so với gỗ công nghiệp. Bởi vì chất lượng của gỗ và sự cầu kỳ trong quá trình gia công đã nâng giá thành của sản phẩm cao hơn. Tuy nhiên, đây không hẳn là một hạn chế vì có nhiều đối tượng phù hợp với chất liệu gỗ tự nhiên
  • Vì là gỗ tự nhiên, nếu không được xử lý kỹ dễ bị cong vênh hoặc nứt.
  • Nguồn gỗ tự nhiên ngày càng hạn hẹp do rừng trồng cần thời gian sinh trưởng lâu. Các loại cây thân gỗ sinh trưởng trong thời gian ngắn chỉ phù hợp làm gỗ công nghiệp.

Không thể phủ nhận được những lợi ích khi sử dụng các sản phẩm gỗ tự nhiên trong không gian nhà ở. Vậy nên hãy cân nhắc thật kỹ lượng để tạo nên một không gian sống đẳng cấp.

2. Ứng dụng của nội thất gỗ tự nhiên

2.1. Phòng khách sử dụng nội thất gỗ tự nhiên phong cách hiện đại

Phòng khách thường được chú trọng hơn so với các không gian khác. Vậy nên khi lựa chọn sản phẩm nội thất cần có sự tiện nghi và giá trị thẩm mỹ cao. Những sản phẩm nội thất gỗ được thiết kế theo phong cách hiện đại được nhiều gia chủ ưng ý.

Đối với những gia đình trẻ yêu thích sự trẻ trung, năng động, đề cao công năng sử dụng. Diện tích phòng hạn chế cũng sẽ phù hợp với phong cách nội thất hiện đại để tối ưu không gian. Dù trải qua bao nhiêu năm thì nội thất gỗ vẫn sẽ giữ được nét đẹp nếu biết cách bảo quản tốt.

Nội thất gỗ tự nhiên

Bàn tiếp khách với thiết kế đơn giản (Nguồn: Sưu tầm)

Nội thất gỗ tự nhiên

Ghế sofa gỗ tự nhiên  (Nguồn: Sưu tầm)

Nội thất gỗ tự nhiên

Bàn trà với thiết kế nhỏ gọn, tiết kiệm không gian phòng khách (Nguồn: Sưu tầm)

2.2. Nội thất phòng ngủ gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên

Giường, tủ, bàn trang điểm đều là nội thất gỗ tự nhiên (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng ngủ là nơi thư giãn, nghỉ ngơi, việc sử dụng đồ nội thất phải đáp ứng được việc tạo ra sự thoải mái cho gia chủ.  Chất liệu gỗ tự nhiên tạo sự ấm cúng, hương thơm gỗ dịu nhẹ, một số loại gỗ rất tốt cho sức khỏe. Những yếu tố này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giấc ngủ, tạo sự thư thái trong tâm hồn. 

 

2.3. Áp dụng đồ nội thất gỗ vào nhà bếp

Không gian nhà bếp sử dụng chất liệu gỗ tự nhiên (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng bếp là không gian cần sự ấm cúng và khả năng liên kết tốt với các thành viên trong gia đình. Đồ nội thất có nhiều chức năng, dễ dàng sử dụng, thiết kế đẹp mắt sẽ tạo ra nhiều nguồn cảm hứng và sự dễ chịu cho các thành viên trong gia đình. 

Nội thất phòng bếp cũng cần sự bền bỉ với thời gian để tiết kiệm chi phí. Vậy nên áp dụng đồ nội thất gỗ trong nhà bếp là sự lựa chọn khôn ngoan. 

2.4. Nên sử dụng nội thất gỗ trong phòng tắm không?

Nội thất gỗ tự nhiên

Nhà tắm mộc mạc mà vẫn toát lên nét hiện đại (Nguồn: Sưu tầm)

Phòng tắm là không gian ẩm thấp nên đòi hỏi phải có chất liệu chống thấm nước tốt để sử dụng lâu bền.  Chất liệu gỗ tự nhiên lại đáp ứng được yêu cầu quan trọng trên nên rất được ưa chuộng. Cửa gỗ cũng có khả năng cách âm tốt, bảo vệ sự riêng tư của các thành viên trong gia đình. 

3. Đơn vị thi công nội thất gỗ tự nhiên

Nội thất gỗ tự nhiên

Cát Mộc Furniture đưa nội thất gỗ tự nhiên tạo nên dấu ấn sang trọng trong không gian sống (Nguồn: Sưu tầm)

Trong suốt nhiều năm thiết kế và thi công nội thất, Cát Mộc Furniture luôn tư vấn cho khách hàng những sản phẩm nội thất đảm bảo chất lượng. Trong đó, gỗ tự nhiên là chất liệu tạo nên sự sang trọng trong nhiều không gian từ nhà biệt thự, chung cư cho đến văn phòng.

Việc xác định ngay từ đầu sẽ lựa chọn loại nội thất nào sẽ giúp quá trình thiết kế và thi công diễn ra nhanh chóng hơn. Khách hàng sẽ được tư vấn kỹ lưỡng, tìm ra phương án tối ưu hóa chi phí và tiến độ thực hiện. Đội ngũ tư vấn của Cát Mộc Furniture với kinh nghiệm lâu năm sẽ giúp khách hàng lựa chọn dễ dàng, tiết kiệm thời gian.

Dù gỗ tự nhiên là chất liệu có giá thành cao nhưng đổi lại nếu muốn ngôi nhà thêm giá trị, nếu muốn thể hiện đẳng cấp của gia chủ thì không thể bỏ qua. Cát Mộc Furniture sẽ lựa chọn những đơn vị cung cấp nội thất gỗ tự nhiên chất lượng, giá cả cạnh tranh để khách hàng thêm phần an tâm. 

Nội thất gỗ tự nhiên không đơn giản chỉ là sản phẩm phục vụ nhu cầu hàng ngày của con người. Đây còn là sự khác biệt để tạo nên đẳng cấp, dấu ấn của chủ nhân ngôi nhà. Dù trải qua bao nhiêu thời gian đi chăng nữa, sự đẳng cấp ấy mãi được lưu dấu. Và hãy để Cát Mộc Furniture giúp bạn tạo nên những công trình nội thất ghi dấu ấn trường tồn cùng với thời gian.

0/5 (0 Reviews)