Thiết kế nội thất văn phòng hiện đại

Những lưu ý khi thiết kế nội thất văn phòng năm 2023

Thiết kế nội thất văn phòng: Làm sao để công ty trở thành ngôi nhà thứ hai?

Ngày nay các doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng vào việc xây dựng công sở trở thành ngôi nhà thứ hai. Vậy nên nhu cầu thiết kế nội thất văn phòng ngày càng gia tăng. Để thiết kế nội thất cho văn phòng sẽ cần phải tuân thủ theo những nguyên tắc nào? Làm thế nào để liên hệ được với các đơn vị uy tín nhận thiết kế, thi công. Cát Mộc Furniture sẽ giải đáp những thắc mắc trên trong bài viết sau đây. 

Lợi ích của thiết kế nội thất cho văn phòng

Nếu như trước đây việc thiết kế nội thất văn phòng chỉ dành cho những doanh nghiệp lớn, thì ngày nay các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ cũng quan tâm, chú trọng. Bởi việc xây dựng một môi trường làm việc hiện đại, tiện lợi và đề cao tính thẩm mỹ làm tăng hiệu suất công việc.

Thiết kế nội thất văn phòng đẹp tạo cảm hứng giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, bố trí các đồ dùng một cách khoa học, bắt mắt, tiện lợi sẽ kích thích sự sáng tạo, gia tăng sự tập trung cho nhân viên. 

Thiết kế nội thất văn phòng mang đến môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên

Thiết kế nội thất văn phòng mang đến môi trường làm việc lý tưởng cho nhân viên

Một số công ty bố trí khu làm việc riêng, phòng họp, phòng nghỉ ngơi, căng-tin… để công ty giống như ngôi nhà thứ hai tạo cảm giác yên tâm khi làm việc, nâng cao năng suất lao động, gia tăng lợi nhuận cho công ty.

Nhiều nhân sự lựa chọn một doanh nghiệp vào làm chỉ đơn giản vì doanh nghiệp đó có môi trường làm việc lý tưởng. Sếp tốt, đồng nghiệp chan hòa, môi trường hiện đại là những điều bất kỳ ai cũng ao ước. Vậy nên nếu doanh nghiệp của bạn đang muốn thu hút nhân sự thì đây sẽ là một giải pháp không tồi.

Đối với một số doanh nghiệp, văn phòng không chỉ là nơi làm việc mà còn là nơi tiếp đón khách hàng, đối tác đến làm việc. Khi thiết kế văn phòng hiện đại sẽ giúp tăng thiện cảm của khách hàng cũng như đối tác vì sự chuyên nghiệp và tinh tế trong từng chi tiết.  Đây cũng là cách để đưa thương hiệu của doanh nghiệp bạn lan rộng hơn trên thị trường theo cách tích cực.

Nguyên tắc khi khi thiết kế nội thất văn phòng

Dù thiết kế nội thất cho nhà ở hay thiết kế nội thất văn phòng thì cũng có những nguyên tắc được đề ra nhằm đảm bảo sự phù hợp cho mỗi môi trường khác nhau.

Nhận diện thương hiệu

Thương hiệu của doanh nghiệp là điều mà bất cứ người chủ doanh nghiệp nào cũng muốn định hình. Thông qua môi trường làm việc cũng là cách để gia tăng độ nhận diện thương hiệu trên thị trường. 

Thiết kế nội thất cho văn phòng cần nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp

Thiết kế nội thất cho văn phòng cần nhận diện được thương hiệu của doanh nghiệp

Khi thiết kế nội thất văn phòng cần định hướng phong cách thiết kế phù hợp với văn hóa doanh nghiệp. Từ màu sắc, bố cục, nội thất, phụ kiện trang trí. Tất cả mọi thứ cần được trau chuốt tỉ mỉ và đảm bảo đúng với lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. Một doanh nghiệp sản xuất thực phẩm không thể thiết kế nội thất giống như một doanh nghiệp phần mềm….

Khi thiết kế văn phòng cao cấp cũng cần lồng ghép logo, tên doanh nghiệp, câu slogan để tạo nên bản sắc riêng của doanh nghiệp. Đây cũng là cách tạo sự gắn bó, nâng cao niềm tự hào của nhân viên khi được làm việc trong một môi trường lý tưởng. 

Tạo không gian làm việc thoải mái

Văn phòng là nơi làm việc vì vậy tiêu chuẩn thoải mái được đặt ra sẽ khác biệt hơn so với việc thiết kế nội thất cho nhà ở. Sự thoải mái ở đây chính là việc bố trí không gian văn phòng vừa đảm bảo được sự riêng tư cho mỗi cá nhân vừa tạo được sự kết nối giữa nhân viên, phòng ban để tăng hiệu quả làm việc.

Khi thiết kế cần đặc biệt chú ý đến các yếu tố ánh sáng, không gian làm việc, đồ nội thất và cách bố trí đồ nội thất. 

Ánh sáng cần được đảm bảo để nhân viên có thể làm việc tốt mà không bị ảnh hưởng đến thị lực. Có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên kết hợp với ánh sáng nhân tạo để đáp ứng được cả nhu cầu về mặt thẩm mỹ.

Không gian làm việc tùy theo diện tích của văn phòng để sắp xếp cho phù hợp. Nếu không gian nhỏ hẹp phải lựa chọn những màu sắc tươi sáng tránh đi cảm giác tù túng. 

Loại bỏ những chi tiết rườm rà để tập trung vào việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhân viên làm việc. Lựa chọn những sản phẩm nội thất gọn nhẹ, thoải mái và tiện lợi.  Chú ý đến kiểu dáng của bàn ghế là điều cơ bản nhưng lại là yếu tố quyết định sự thoải mái trong quá trình làm việc.

 

Phong cách thiết kế phù hợp và đảm bảo tính thẩm mỹ

Phong cách thiết kế cho văn phòng phải được định hình ngay từ đầu. Khi lựa chọn phong cách thiết kế phải đảm bảo được 2 yếu tố: phù hợp với văn hóa doanh nghiệp và tính thẩm mỹ. Hiện nay có nhiều phong cách thiết kế để các doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn. Sau đây là 3 phong cách được ưa chuộng nhất hiện nay:

Phong cách Eco

 Đây là phong cách hướng đến sự hòa hợp với thiên nhiên, thân thiện với môi trường. Các chất liệu, đồ nội thất được sử dụng trong văn phòng sẽ có nguồn gốc thiên nhiên, có khả năng tái chế. 

Màu sắc đơn giản là những màu trắng, xanh nhạt, pastel…. Đặc biệt là cây xanh, điểm nhấn chủ đạo của phong cách Eco. Chắc chắn rằng phong cách này sẽ tạo nhiều nguồn cảm hứng làm việc cho đội ngũ nhân viên.

Phong cách thiết kế mở

 Ngày nay tại các doanh nghiệp luôn đề cao sự tương tác và kết nối. Phong cách mở sẽ giúp thu hẹp khoảng cách bằng việc sử dụng đồ nội thất đơn giản, hạn chế sự phân cách. Nhân viên sẽ được bố trí làm việc theo cụm, dễ dàng trao đổi công việc.

Những bộ phần cần sự riêng tư vẫn sẽ có vách ngăn, những nguyên liệu sẽ được lựa chọn bằng kính có thể cách âm. Vừa tạo được không gian riêng tư cần thiết, vừa giúp không gian làm việc không bị tù túng.

Phong cách thiết kế tối giản

Khi áp dụng phong cách tối giản, mọi sự lựa chọn đều hướng đến sự đơn giản hóa. Cụ thể như: chỉ lựa chọn đồ dùng cần thiết, chất liệu đơn giản, màu sắc trung tính, tạo ra sự hài hòa giữa không gian và đồ nội thất…. Với phong cách này phù hợp với những văn phòng có kinh phí nhỏ hoặc những nơi ưa chuộng sự đơn giản mà vẫn đảm bảo được sự tiện lợi, thoải mái cho nhân viên.

Tính thẩm mỹ sẽ được đánh giá thông qua bố cục, màu sắc, đồ nội thất, chi tiết trang trí được nhà thiết kế lựa chọn và định hình trên thực tế.

Địa chỉ thiết kế văn phòng uy tín tại tp Hồ Chí Minh

Cát Mộc Furniture là công ty chuyên về mảng thiết kế và thi công nội thất. Bên cạnh việc thiết kế nội thất nhà ở, Cát Mộc Furniture đã có nhiều năm kinh nghiệm thiết kế nội thất văn phòng.

Cát Mộc Furniture là địa chỉ thiết kế nội thất uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

Cát Mộc Furniture là địa chỉ thiết kế nội thất uy tín được nhiều khách hàng lựa chọn

Công ty luôn không ngừng hiện thực hóa nhu cầu của khách hàng thành hiện thực. Bằng kinh nghiệm của đội ngũ chuyên môn, trách nhiệm cao trong công việc, dịch vụ chất lượng đã giúp Cát Mộc Furniture luôn nhận được sự tin tưởng của khách hàng.

Tiết kiệm, thẩm mỹ, bền vững, công năng là 4 yếu tố mà Cát Mộc luôn đề cao trong các hạng mục thiết kế phụ trách. Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất cho văn phòng của mình hãy liên hệ ngay tới Cát Mộc Furniture để được tư vấn và báo giá cụ thể.

Như vậy, những thông tin về thiết kế nội thất văn phòng đã được cập nhật chi tiết và đầy đủ trong bài viết trên. Hy vọng rằng các doanh nghiệp sẽ ngày càng lưu ý về vấn đề này để tạo ra môi trường làm việc lý tưởng, thúc đẩy doanh nghiệp ngày càng phát triển vững mạnh hơn trong tương lai. 

 

0/5 (0 Reviews)